Khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ra nước ngoài hay trong
nước thì từ ngữ, chữ cái, chữ số, màu sắc.... chính là một trong những dấu hiệu
phân biệt hàng hóa sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay tại một số quốc gia quảng cáo được
coi là một nhãn hiệu và có thể dùng nhãn hiệu đó để đăng ký tại Cơ quan nhãn hiệu
của quốc gia đó. Khách hàng có thể đăng ký nhãn hiệu có dấu hiệu 3 chiều, dấu
hiệu nghe thấy, dấu hiệu khứu giác (một số quốc gia hiện nay số cho phép đăng ký nhãn hiệu ). Đa phần hiện nay khi đăng ký nhãn hiệu thì nhãn hiệu đó phải được
nhìn thấy hoặc được thể hiện bằng hình minh họa.
Nhãn hiệu có những chức năng chính nào :
Giúp khách hàng nhận được ra sản phẩm dịch vụ của công ty, và phân biệt được
nhãn hiệu đó với nhãn hiệu khác của công ty đối thủ cạnh tranh. Khi nhãn hiệu
đó gây ấn tượng được với khách hàng thì nhãn hiệu đó sẽ có khả năng được sử dụng
lại trong tương lai. Như vậy nhãn hiệu đó phải được phân biệt rõ ràng không
trùng lặp, tương tự với nhãn hiệu khác;
Giúp cho doanh nghiệp phân biệt được nhãn hiệu của mình với nhãn hiệu khác. Do
đó nhãn hiệu luôn đóng một vai trò then chốt trong chiến lược quảng cáo và tiếp
thị, xây dựng hình ảnh của công ty, uy tín về sản phẩm đó;
Tạo động lực cho công ty phát triển đầu tư và việc duy trì nhãn hiệu đó nâng
cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo được sản phẩm đó có nhãn hiệu uy tín tốt;
Nhãn hiệu khác tên thương mại
Nhãn hiệu luôn khác với tên thương mại của doanh nghiệp , nhiều doanh nghiệp
cho rằng khi đăng ký thành lập doanh nghiệp và tên thương mại thì giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh sẽ tự động bảo hộ như một nhãn hiệu. Một sự hiểu nhầm đáng
tiếc và phổ biến nhất hiện nay. Việc hiểu rõ tên thương mại và nhãn hiệu là rất
quan trọng.
Hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài, dịch vụ đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài trong nước khách hàng
liên hê 0965 15 13 11 để được chúng tôi tư vấn tốt nhất. Mọi thông tin về thủ tục,
hồ sơ đăng ký nhãn hiệu khách hàng xin liên hệ trực tiếp theo số điện thoại
trên hoặc theo Email : contact@oceanlaw.vn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét